“ห้องสมุดมีชีวิต” รูปแบบอุทยานการเรียนรู้
“ห้องสมุดมีชีวิต” รูปแบบอุทยานการเรียนรู้
เป็นบทความโดย นายวัฒนชัย วินิจจะกูล หัวหน้าฝ่ายวิชาการ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ซึ่งนำเสนอในการสัมมนา TK Forum 2011 ของสำนักงานอุทยานการเรียนรู้
บทความนี้มุ่งนำเสนอบทบาทของสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (สอร.) ในการจัดทำ “ห้องสมุดมีชีวิต” รูปแบบอุทยานการเรียนรู้ เพื่อเป็นกลไกหนึ่งของภาครัฐในการสนับสนุนส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ของเยาวชน ตลอดจนผลลัพธ์และผลกระทบที่มีต่อสังคม องค์ความรู้ต้นแบบห้องสมุดมีชีวิตรูปแบบอุทยานการเรียนรู้ได้บูรณาการแนวคิดของห้องสมุดสมัยใหม่และการเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่มีวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการพัฒนาคนในโลกของการเรียนรู้ โดยเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การสร้างกระบวนการเรียนรู้และบรรยากาศของการเรียนรู้อย่างเด่นชัด
คลิกเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร
ห้องสมุดมีชีวิต รูปแบบอุทยานการเรียนรู้
ห้องสมุดมีชีวิต รูปแบบอุทยานการเรียนรู้ (Slide)