TK News
ทีเคพาร์คลงนามข้อตกลงความร่วมมือ
clock วันอังคารที่ 20 พ.ย. 2561

ทีเคพาร์คลงนามข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ลาวเทเลคอม

341729.jpg
 

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ดร.อธิปัตย์ บำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และนายปิยะวัฒน์ จริยเศรษฐพงศ์ (Mr.Piyawat Jriyasetapong) รองผู้อำนวยการใหญ่ ภาคการตลาดและการขาย ผู้แทน บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Lao Telecommunication Company Limited) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ และบริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ลาวเทเลคอม (Lao Telecom Learning Center) ณ นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นมิติใหม่ของสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ในการทำความร่วมมือกับต่างประเทศในการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต โดยสำนักงานอุทยานการเรียนรู้จะมีบทบาทในการให้คำปรึกษาการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ลาวเทเลคอม การฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในศูนย์เรียนรู้ การศึกษาดูงาน การแลกเปลี่ยนบุคลากร และการถ่ายทอดประสบการณ์ องค์ความรู้ และสื่อการเรียนรู้ต่างๆ

341659_e.jpg341665.jpg

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารของสำนักงานอุทยานการได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับแนวคิด “ห้องสมุดมีชีวิต” กับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของลาวเทเลคอม ที่ทำให้ทีเคพาร์ค ไม่ใช่แค่ห้องสมุด แต่เป็นพื้นที่ที่มีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน เพลิดเพลิน  และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ โดยการแบ่งพื้นที่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น Reading Park  ห้องสมุดเด็ก  ห้องสมุดดนตรี ห้องสมุดไอที  ห้องเงียบ ลานสานฝัน  Mind Room  Learning Auditorium  Sound Room  ห้อง IT Workshop และ Mini Theater   การให้บริการหนังสือและสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทั้งที่เป็นรูปเล่มและสื่ออิเล็กทรอนิกส์  รวมทั้งการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น เกมส์ นิทรรศการ  เวิร์คช็อป การเสวนา การสาธิต เป็นต้น  รวมถึงการขยายผลแนวคิดห้องสมุดมีชีวิตไปสู่ภาคีเครือข่ายในระดับท้องถิ่นและชุมชนในวงกว้าง  นอกจากนี้ ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับบทเรียน และความสำเร็จ ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปีที่เปิดให้บริการเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ลาวเทเลคอม ต่อไป