อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตามแนวทางการผ่อนคลายมาตรการของ ศบค. ที่ผ่อนปรนให้ให้กิจการ/กิจกรรม 9 ประเภท กลับมาเปิดให้บริการได้ โดยจะมีแนวทางปฏิบัติภายใต้มาตรการ COVID-Free Setting ที่เน้นการจัดการพื้นที่บริการให้ปลอดภัย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการครั้งละไม่เกิน 200 คน ทุกคนต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ห้ามรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ รวมถึงยังคงเน้นการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการบริการ เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสติดต่อระหว่างบุคคล
นับแต่การเปิดบริการในวันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 อุทยานการเรียนรู้ TK Park ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) โดยเจ้าหน้าที่ให้บริการทุกคนได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ 100% และมีการสุ่มตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นมาตรฐานการจัดการด้านปลอดภัยตามนโยบายของรัฐบาล
ทั้งนี้ สมาชิกและผู้ใช้บริการ สามารถลดความเสี่ยงจากการสัมผัสด้วยการใช้บริการค้นหา จอง หรือ ยืมต่อหนังสือและสื่อเรียนรู้ ด้วยตนเองผ่านมือถือด้วยแอป MyTK รวมทั้งการคืนหนังสือด้วยตนเอง ที่จุดคืนหนังสืออัตโนมัติ ให้บริการ 2 จุด ทั้งภายในพื้นที่ห้องสมุด และบริเวณด้านนอก TK Park และยังคงเปิดบริการ TK Book Delivery ให้สมาชิกยืมคืนหนังสือทางไปรษณีย์ ระหว่างวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 10.00 - 15.00 น. ทาง Line: @TKPark
แนะนำมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ TK Park
• เข้าออกพื้นที่บริการผ่านประตูอัตโนมัติด้วยการสแกน QR Code จากแอป MyTK เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส
• ใช้เส้นทางเข้าและออกพื้นที่ผ่านประตูอัตโนมัติของ TK Park แยกจากกันอย่างชัดเจนตามที่กำหนดไว้
• ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่ ผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ขึ้นไป หรือมีอาการเข้าข่ายเป็นผู้มีความเสี่ยง จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่บริการ
• ผู้ใช้บริการและพนักงาน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
• ล้างมือทุกครั้งที่เกิดการสัมผัส โดยทาง TK Park ได้ติดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้ในพื้นที่
• เมื่อมีการรับบริการในระยะใกล้ จะมีการใช้ Counter Shield กั้น ณ จุดบริการสมาชิก
• ทำความสะอาดพื้นที่และจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 60 นาที
• ทำความสะอาดหนังสือทุกเล่มที่นำมาคืนด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งมีตู้อบหนังสือยูวีเพื่อบริการสมาชิก
• จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ครั้งละไม่เกิน 500 คน หากเกินจำนวนที่กำหนด ให้สมาชิกรอคิวบริเวณด้านนอก
• รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล โดยนั่งหรือยืนตามการจัดวางที่นั่งและจุดบริการที่กำหนด
• งดให้บริการอุปกรณ์ที่มีจุดสัมผัสใบหน้า เช่น หูฟัง
• หลีกเลี่ยงการสัมผัสเหรียญ ธนบัตร หรือบัตรเครดิต โดยการจ่ายเงินผ่าน QR Code
• ไม่อนุญาตให้นำอาหารหรือเครื่องดื่มเข้ามารับประทานในพื้นที่บริการ