อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการแก่สมาชิกและประชาชนทั่วไป วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 11.00-18.00 น. โดยเน้นมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 มุ่งให้บริการที่ลดการสัมผัสหรือการติดต่อระหว่างบุคคล ดังนี้
• ค้นหาหนังสือและสื่อเรียนรู้ ด้วยตนเองผ่านมือถือด้วยแอป MyTK
• จอง หรือ ยืมต่อหนังสือและสื่อเรียนรู้ ด้วยตนเองผ่านมือถือด้วยแอป MyTK
• คืนหนังสือด้วยตนเอง ที่จุดคืนหนังสืออัตโนมัติ ให้บริการ 2 จุด ทั้งภายในพื้นที่ห้องสมุด และบริเวณด้านนอก TK Park
• บริการ TK Book Delivery ให้สมาชิกยืมคืนหนังสือทางไปรษณีย์
เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของสมาชิกและผู้ใช้บริการทุกท่าน TK Park ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และแนวทางการให้บริการจะเปลี่ยนแปลงตามประกาศด้านสาธารณสุขของรัฐบาล โดยในระหว่างนี้ TK Park งดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ งดบริการห้องประชุมและห้องฉายภาพยนตร์ งดบริการห้องเงียบ และงดนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามารับประทานในพื้นที่
แนะนำมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ TK Park
• ให้สมาชิกและผู้เยี่ยมชมทุกท่านเข้าออกพื้นที่ผ่านประตูอัตโนมัติด้วยการสแกน QR Code จากแอป MyTK เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส
• ใช้เส้นทางเข้าและออกพื้นที่ผ่านประตูอัตโนมัติของ TK Park แยกจากกันอย่างชัดเจนตามที่กำหนดไว้
• ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่ ผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ขึ้นไป หรือมีอาการเข้าข่ายเป็นผู้มีความเสี่ยง จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่บริการ
• ผู้ใช้บริการและพนักงาน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
• ล้างมือทุกครั้งที่เกิดการสัมผัส โดยทาง TK Park ได้ติดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้ในพื้นที่
• เมื่อมีการรับบริการในระยะใกล้ จะมีการใช้ Counter Shield กั้น ณ จุดบริการสมาชิก
• TK Park จะทำความสะอาดพื้นที่และจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 60 นาที
• บรรณารักษ์จะทำความสะอาดหนังสือทุกเล่มที่นำมาคืน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งมีตู้อบหนังสือยูวีสำหรับบริการสมาชิก
• จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ครั้งละไม่เกิน 100 คน หากเกินจำนวนที่กำหนด ขอให้สมาชิกรอคิวบริเวณด้านนอก และเพื่อแบ่งปันพื้นที่ห้องสมุด ขอความร่วมมือให้อยู่ในพื้นที่ไม่เกินคนละ 60 นาที
• รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล โดยนั่งหรือยืนตามการจัดวางที่นั่งและจุดบริการที่กำหนด
• TK Park ขออนุญาตงดให้บริการอุปกรณ์ที่มีจุดสัมผัสใบหน้า เช่น หูฟัง
• หลีกเลี่ยงการสัมผัสเหรียญ ธนบัตร หรือบัตรเครดิต โดยการจ่ายเงินผ่าน QR Code
• ไม่อนุญาตให้นำอาหารหรือเครื่องดื่มเข้ามารับประทานในพื้นที่บริการ