Papers
Understanding the Digital Generation: Learning Attribute ย้อนกลับ

เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงโลกที่เราอยู่อาศัย รวมทั้งรวมถึงคุณลักษณะของเด็กรุ่นใหม่ที่มีกายภาพของสมองและกระบวนการทางเคมีในสมองแตกต่างจากคนรุ่นเก่า ถึงเวลาแล้วที่การศึกษาจะต้องเปลี่ยนแปลงไปจากแนวทางเดิมๆ ที่เชื่อตามกันมา ให้มีรูปแบบที่สอดคล้องกับธรรมชาติการเรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่ 8 ประการ คือ

1. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบการได้รับข้อมูลอย่างรวดเร็วจากสื่อมัลติมีเดียหลายๆ แหล่ง

2. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบทำงานหลายๆ อย่างไปพร้อมๆ กัน

3. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบจัดการกับข้อมูลภาพ เสียง สี และวิดีโอ มากกว่าข้อความ

4. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบเข้าถึงข้อมูลมัลติมีเดียที่เชื่อมโยงหลายมิติโดยไม่มีแบบแผน

5. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบสร้างเครือข่ายกับอีกหลายๆ คนไปพร้อมๆ กัน

6. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบเรียน “เมื่อถึงเวลา”

7. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบได้รับคำชมหรือรางวัลทั้งทันทีและภายหลัง

8. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบการเรียนรู้ที่ตรงประเด็น มีประโยชน์ทันที และสนุก

Understanding the Digital Generation: Learning Attribute เป็นบทความประกอบการประชุมวิชาการประจำปี 2557 (TK Forum2014) บรรยายโดย เอียน จูคส์ (Ian Jukes) นักการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ประเทศแคนาดา ผู้เขียนหนังสือ Understanding the Digital Generation และ Living on the Future Edge

คลิกเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร

pdf.png Understanding the Digital Generation