Understanding the Digital Generation: Learning Attribute

19 June 2014
19

เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงโลกที่เราอยู่อาศัย รวมทั้งรวมถึงคุณลักษณะของเด็กรุ่นใหม่ที่มีกายภาพของสมองและกระบวนการทางเคมีในสมองแตกต่างจากคนรุ่นเก่า ถึงเวลาแล้วที่การศึกษาจะต้องเปลี่ยนแปลงไปจากแนวทางเดิมๆ ที่เชื่อตามกันมา ให้มีรูปแบบที่สอดคล้องกับธรรมชาติการเรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่ 8 ประการ คือ

1. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบการได้รับข้อมูลอย่างรวดเร็วจากสื่อมัลติมีเดียหลายๆ แหล่ง

2. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบทำงานหลายๆ อย่างไปพร้อมๆ กัน

3. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบจัดการกับข้อมูลภาพ เสียง สี และวิดีโอ มากกว่าข้อความ

4. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบเข้าถึงข้อมูลมัลติมีเดียที่เชื่อมโยงหลายมิติโดยไม่มีแบบแผน

5. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบสร้างเครือข่ายกับอีกหลายๆ คนไปพร้อมๆ กัน

6. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบเรียน “เมื่อถึงเวลา”

7. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบได้รับคำชมหรือรางวัลทั้งทันทีและภายหลัง

8. ผู้เรียนยุคดิจิทัลชอบการเรียนรู้ที่ตรงประเด็น มีประโยชน์ทันที และสนุก

Understanding the Digital Generation: Learning Attribute เป็นบทความประกอบการประชุมวิชาการประจำปี 2557 (TK Forum2014) บรรยายโดย เอียน จูคส์ (Ian Jukes) นักการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ประเทศแคนาดา ผู้เขียนหนังสือ Understanding the Digital Generation และ Living on the Future Edge

คลิกเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร

pdf.png Understanding the Digital Generation

Related Content